วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560

การลงทุนไม่ใช่ความเสี่ยง


มีเรื่องรวมที่มากมาย  บางคนบอกว่าการลงทุกคือความ เสี่ยง แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นครับ

การลงทุนไม่ใช่ความเสี่ยง การลงทุนคือสิ่งที่ทำให้เราได้  ใช่ครับ  เราได้  ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยลงทุนที่จะทำอะไร  ผมเคยลงทุนก็มีหลายเรื่องครับ  มีทั้งได้กำไร  และเจ้งไม่เป็นท่าก็มีครับ  แต่สิ่งที่ผมได้คือบทเรียนที่เราต้องจ่าย  สิ่งที่สอนเราไม่มีอาจารย์สอนเหมือนในมหาวิทยาลัย  แต่เป็นสังคมที่มันสอนเราคือชีวิตจริง  การลงทุนจึงไม่ใช่ความเสียงแต่สิ่งที่ได้คือ  ความเข้มแข็ง  บทเรียน ที่สำคัญคือความอดทน
ผมว่าความเสียงคือการที่เราไม่ทำอะไรเลย  หรือไม่กล้าที่จะทำอะไร     การทำอะไรจะมีผลอยู่สองทางคือได้กับเสีย  แต่การไม่ทำอะไรเลยคือ มีคำตอบเดียวคือไม่ได้อะไรเลย  นั้นละครับจึงสรุปได้ว่า การไม่ทำอะไรเลยคือความเสี่ยง  แต่ถ้าเราลงทุนจะทำให้เราได้

ชีวิตคือเราถูกออกแบบมาเพื่อที่จะเดินไปข้างหน้าความฝันจะเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้เรามองไม่เห็นปัญหา  เมือเราไม่เห็นปัญหาใช่ครับถนนก็โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ   อาจจะเหยียบหนามบ้างตกหลุมบ้างก็ไม่เป็นไร  แต่อย่าหยุดเดิน  วันหนึ่งจะไปถึงจุดหมายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น