วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

ความโชคดี


มาพูดเรื่องของความโชคดี  เาเองก็อยากจะโชคดีกันทุกคน  บางคนก็คิดว่าความโชคดีนั้นมีเทพเจ้าคอยเป็นคนจัดสรรค์ให้  แต่บางคนคิดว่าเราเองนี้ละที่เป็นคนกำหนดความโชคดี    ถ้าถามว่าความโชคดีคืออะไร  บางคนอาจจะบอกว่าเป็นชีวิตที่ไม่มีปัญหาหรือมีความสุข  ใช่ครับความสุขเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการแต่ความสุขของเรามีความแตกต่างกัน  การได้มาของความสุขของบางคนอาจจะมาจากการมีเงินมาก  บางคนอาจจะบอกว่ามีรถ มีบ้าน  เป็นต้น
แต่ถ้าถามว่าเราจะเป็นเจ้าของความโชคดีได้อย่างไร  ถ้าจะให้ผมเข้าใจก็จะมีองค์ประกอบของ โชค... ครึ่งหนึ่งคือ 'โอกาส' ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่จะมันจะกลายเป็นโอกาสนั้นคือปัญหา  ใช่ครับสำหรับคนที่กลัวปัญหาแน่นอนครับก็จะไม่ได้โอกาส  อย่ากลัวปัญหานะครับ  แน่นอนครับถ้าเราไม่กลัวปัญหาสิ่งที่เราต้องมีคือ 'การเตรียมพร้อม' ของเราเอง  แน่นอนครับว่าความฝันของแต่ละคนมีความฝันที่แตกต่างกันการเตรียมพร้อมของเราก็ต่างกัน  บางคนต้องพร้อมทางด้านการศึกษา  บางคนต้องพร้อมทางด้านร่างกาย  บางคนต้องพร้อมทางด้านจิตใจ  ใช่ครับถ้าเรามีครบทุกองค์ประกอบคือ โอกาส   การเตรียมตัวให้พร้อม  และความกล้า  เราก็จะมีความโชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น