วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ความรัก


ความรักเป็นสิ่งที่ทุกคนมีแต่บางคนไม่รู้จักความรักจึงปล่อยให้กลายเป็นอย่างอื่น
ความรักมีหลายอยู่หลายแบบ  ความรักที่มีต่อคนที่เรารัก   ความรักที่มีต่อครอบครัว  ความรักที่มีต่องานหรือหน้าที่  และที่สำคัญคือรักตัวเอง

ในเรื่องความรักที่จะพูดในวันนี้คือ  การรักตัวเองและรักในงานหรือหน้าที่  การตัวเราเองเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเราจะดูแลตัวเราเองไม่ทำร้ายตัวเราเองแล้วเราจะเข้าใจว่าเราจะไม่ทำร้ายใคร   การรักตัวเราเองไม่ใช่การเห็นแก่ตัว  แต่เป็นการเข้าใจในคุณค่า  ถ้าเราทุกๆคนรักตัวเราเองคงไม่มีใครทำร้ายใคร  ความสุขเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ  แต่บางคนกลับปล่อยให้ตัวเองมีแต่สิ่งที่ไม่ดีหรือทำร้ายตัวเอง  ที่สำคัญคือปล่อยให้ตัวเองเครียด   ใช่ครับผมกำลังจะบอกว่ามีหลายสิ่งครับที่ไม่ได้ดั่งใจ  หรือมีหลายคนที่จะทำเราให้พัง  แต่มีเพียงเราเท่านั้นครับที่จะปล่อยให้ตัวเราเองเสียใจกับมัน  หรือเห็นว่าเป็นเพียงเรื่องธรรมดา   การเข้าใจตนเองเป็นสิ่งที่เราทุกๆคนต้องทำไม่ใช่รู้อย่างอืน  ความสุขเล็กๆควรมีทุกวันไม่ใช่ต้องรอให้สมหวังที่ตั้งไว้จนบางครั้งอาจจะไม่พบกับความสุขตลอดชีวิต

ในอีกเรื่องคืองานหรือหน้าที่ความรักแตกต่างและหนือกว่าสิ่งอื่นใด  ในวันที่เรามีความรักต่อสิ่งที่ทำแน่นอนครับงานนั้นจะออกมาดี  ไม่มีงานที่ทำยากหรอครับมีแต่สิ่งที่ไม่อย่างทำ  สิ่งที่งานมอบให้เป็นเงินความภูมิใจ และอย่างอื่นมากมายตามมาเป็นคุณภาพชีวิตของคนที่เรารัก  ครอบครัว  และหลายสิ่ง   แต่จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผลงานออกมาดี

สิ่งหนึ่งสุดท้ายที่ต้องทำความเข้าใจคือความเข้มแข็ง  ถ้าเป็นผู้ชายการเสียน้ำตาก็เสียได้ครับ  แต่จะไม่พุมเพือย  เพราะน้ำตาเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมา  การร้องให้บนที่สาธารณะคงไม่งามเท่าในรถส่วนตัว  ในบางครั้งถ้าเราเข้มแข็งพอจะเป็นสิ่งที่ทำความเข้าใจได้ว่า  ความเศร้าก็เหมือนกับความสุขเนียละมีระยะเวลา  เป็นกำลังใจให้ครับสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่  ความรักจะสร้างสิ่งดีๆ  สิ่งดีจะสร้างความสุข  ความรักไม่เคยทำร้ายใครครับ  มีแต่คนเราที่หัวใจไม่มีความรักทำร้ายกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น